Tìm Hiểu Về Bao Bì Thân Thiện Môi Trường ( Tự Hủy Sinh Học)

Bao Bì Thân Thiện Môi Trường là sản phẩm đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên không được nhiều người đón nhận. Người tiêu dùng Việt Nam đã quen với việc sử dụng túi nilon khi đi mua sắm hàng hóa từ nhiều năm qua. Theo ước tính, ở nước ta hiện nay có hàng triệu tụi nilon được thải ra môi trường mỗi ngày. Các túi nylon này đa số được làm từ những chất nhựa, dầu hỏa. Đây là những chất rất khó phân hủy. Và khi thải vào môi trường phải mất từ hàng chục năm cho tới vài trăm năm để chúng phân hủy hoàn toàn trong tự nhiên.

Bao bì tự hủy là thuật ngữ dùng để chỉ chung các loại bao bì có tính năng tự phân hủy. Tuy nhiên do vẫn chưa có thông tin chính xác nhất nên người dùng vẫn còn khá mập mờ về loại bao bì này. Ba loại bao bì phổ biến nhất hiện nay chính là:

Bao bì tự hủy sử dụng nguyên liệu cellulose

Đây là loại bao bì tự hủy dùng màng cellulose làm nguyên liệu cấu thành chính. Màng thực vật này có thể phân hủy hữu cơ và an toàn cho môi trường. Điều bất cập của loại hình này là phải cần có thiết bị máy móc riêng nên chi phí bỏ ra lớn, thường không được các nhà sản xuất áp dụng và sản xuất rộng rải.

 

 

Bao bì tự hủy cơ học

Đây là các loại bao bì được sản xuất theo công nghệ nhựa phân hủy cơ học. Để sản xuất loại bao bì này cần phải dùng một chất hóa học trung gian nhập từ Mỹ có tên là D2W. Tùy theo nồng độ tính chất của các loại màng mà pha thêm chất D2W theo tỷ lệ nhất định để các túi, bao nhựa này sẽ phân hủy nhanh hay chậm, thường là từ 3-6 tháng. Tuy nhiên loại túi này chỉ phân hủy thành các mảnh vụn nhựa nhỏ li ti chứ không phân hủy hoàn toàn. Nếu bạn có ý định sử dụng loại túi này thì cần cân nhắc kĩ lưỡng.

 

Và cuối cùng là bao bì tự hủy sinh học

Đây là loại bao bì tự hủy sinh học được làm từ nguồn nguyên liệu hữu cơ như bột bắp, bột mì dưới tác động của vi sinh vật có nhiều trong môi trường tự nhiên, bao bì tự hủy sinh học này sẽ chuyển hóa thành những chất hữu cơ đơn giản, dễ hòa tan, thậm chí phân hủy thành khí carbondioxit (CO2) và nước (H2O).

Các loại bao bì này thường được sản xuất theo cuộn, có màu trắng đục. Quá trình phân hủy chỉ thực sự diễn ra khi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như không khí, ánh sáng, nhiệt độ,…. Quá trình tự hủy sẽ diễn ra trong 2 tháng.

 

Hãy sử dụng bao bì tự hủy thay cho các túi nylon truyền thống. Điều này sẽ đóng góp trực tiếp vào sự phát triển chung của toàn xã hội cũng như bảo vệ an toàn cho các thế hệ sau. Bao bì tự hủy hiện đang được sản xuất theo đúng quy trình của Bộ Tài nguyên Môi trường tại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0901101265
Bấm vào liên hệ